เครื่องไล่หนูระบบ 3 คลื่น มีความแตกต่างกับ ระบบ 2 คลื่น ตอนที่ 1

maxresdefault (2)

พอผมกลับบ้านเกิดที่บ้านนอกครั้งหนึ่ง ผมกิเลิกคิดถึงบ้านได้เกือบทศวรรษ เพราะพอแม่เห็นหน้าผม…แม่กิจะด่าไล่ตั้งแต่ตีนถึงหัว อาทิ ผมไว้ผมยาว…ผมแตกปลาย…จนถึงเล็บตีนด่า เพราะแม่รักความสะอาดมาก สะอาดจนเชื้อโรคเดินผ่านแม่ก็ตายไปเอง ส่วนผมนั้นไม่ค่อยใส่ใจกับเปลือกนอกก็จริง แต่ผมก็มีเชื้อสายความสะอาดของแม่มาบ้างนิดๆ และอีกประการถึงผมจะไม่ใช่คนสะอาดมาก แด่ผมก็ชอบผู้หญิงผิวขาว ส่วนผิวด่า ถ้ามีให้ชอบก็เอา…เพราะถึงผิวด่าก็ด่าอย่างโอเลี้ยง คือ  คลื่นไล่หนู หวานเย็นชื่นใจ…แด่ผมยังหาแฟนไม่ได้สักสีผิวนี่สิ…คราวนี่ผมกลับบ้านเพราะน้องสาวแต่งงาน…เป็นความด่าเป็นที่ต้องกลับบ้านเกิดมาให้แม่ด่าให้ชื่นใจ ครั้นจะไม่มางานแต่งก็น่าเกลียด เพราะน้องสาวผมก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล หลานสาวยายผมเอง ผมจึงต้องโดยสารรถทัวร์กลับบ้านด้วยความดีใจปนกังวล เพราะรู้ตีว่า กว่างานน้องสาวจะผ่านไป แม่จะมีเวลาพิจารณาร่างกายผม ตลอดจนอนาคตผมและตั้งเป็นหัวข้อเอาไว้ด่าไต้ตลอดงานน้องสาว ส่วนที่ดีใจคือ น้องสาวที่มีอยู่คนเดียว และต้นสวยเหมือนๆคนอื่นในโคตรตระกูล จะไต้เป็นฝังเป็นฝาเสียที เผื่อผมตกอับกว่านี่จะไต้มาอาศัยอยู่กับน้องเขยไต้ เพราะมันเป็นครู อย่างน้อยครูก็มีบ้านพักครูให้อยู่…แด่กวีอย่างผมสิ…ไม่รู้จะจัดให้อยู่กระทรวงทบวงใดดี จะยัดเยียดให้เข้ากรมศาสนาก็กระไรอยู่แม้ว่าจุดมุ่งหมายของกวีอย่างผมอยู่ที่  เครื่องไล่หนูราคาถูก  การมุ่งแสวงหาความจริงของชีวิต สัจจะของจิตใจก็เถอะ…แต่จะให้ไปอยู่วัดช่วยพัฒนาคน ก็กสัวจะทำตราธรรมจักรกร่อนเพราะตัดกิเลสได้หมด เหลือแต่ราคะอย่างเดียวรักเรื่อยเ!!เอย(ไม่งอก)  แต่ดูแม่จะปีติกับการที่ลูกสาวจะได้แต่งงาน จนลืมสำรวจร่างกายลูกชายหัวโปรดว่า มันแต่งชุดคล้ายขโมยผ้าตราล้งกัดธาตุทองมานุ่งห่ม และดูจะมองข้ามเส้นผมยาว ๆของผมไปด้วย ผมจึงสบายใจที่ไม่ต้องรับฟังคำด่า ปล่อยให้ผมเฮฮากับเพื่อนเก่าในละแวกบ้านได้อย่างเต็มคราบและเพื่อให้แม่สบายใจไม่ต้องมานั่งตอบคำถามของญาติห่าง ๆว่า ไอ้ตัวโย่ง ๆเหมือนกับหุ่นไล่กาฝรั่ง ไว้ผมยาวยังกับพ่อเปีนศัตรูกับช่างตัดผมทั่วประเทศนั่นคือใคร ผมจึงไปนั่งจิบนํ้าอกุศลกับเพื่อนเก่า พูดคุยถึงคนนั่นคนนี้…ว่ายังหายใจเป็นปกติเหมือนเติมหรือเปล่ากับเพื่อนบางคนที่เคยหนีโรงเรียนมาด้วยกัน เมื่อเจอกันตอนโต เวลาเดินผ่านเขา ผมต้องก้มหน้ามองหัวแม่ตีนเพราะเพื่อนๆชอบบอกต่อ ๆกันว่าเจอผมนั้นเจอผีดีกว่า เพราะเจอผีแค่ขนหัวลุก แต่เจอผมจะขนหน้าแข้งร่วง เพราะผมจะรีดไถเงิน  วิธีกำจัดหนู ทำให้ผมต้องตามไปแก้ข่าวพัลกันว่า ไม่จริงเลย…ถึงผมจะยากจน ตดไม่ได้ไอไม่ดังแค้ก…ผมก็อหังการมลังการกับชีวิตกวีของผม อีกอย่าง ตอนนี้ประเทศชาติของเราก็สงบสุข ไม่ต้องไปรบเพื่อกอบกู้บ้านเมืองอีก ผมจึงมีหน้าที่ในการกอบกู้หนี้สินแทน….และผมก็หยิ่งพอจะเลือกนายทุนด้วย คนไหนที่ขี้เหนียวชนิดที่ว่า ไม่เพียงขี๋ไม่ให้หมาดม ตดยังไม่ให้หมาได้กลิ่น…’พวกนี้ผมไม่สนใจหรอก ผมเลือกกู้คนที่จนคล้ายๆกันนั่นแหละเข้าใจกันตี…แล้วผมก็ตีปีกพึ่บพับเหมือนไก่ตัวผ้ฑำท่าจะโก่งคอขันโชว์ตัวเมียเมื่อน้องสาวพาเพื่อนมาร่วมวงด้วย แค่เห็นยูนิ’ฟอร์ม,ของเธอ ผมก็ให้คะแนนเต็มหัวใจแล้ว  ไล่หนู เพราะแต่งตัวไม่ต่างจากผม นี่ถ้าหน้าตาเธอโบราณแบบชาวอียิปต์และเหี่ยวย่นหน่อยๆ ทำแกล้งนอนนิ่งๆ ใครผ่านไปผ่านมาต้องแจ้งพิพิธภัณฑ์แน่ว่า มัมมี่ถูกขโมยมาทิ้งไว้ที่นี่เธอก็เป็นเพื่อนน้องสาวผม จึงมาช่วยในงาน แต่เข้าไปในครัวก็โดนแม่ครัวไล่ออกมา เพราะกลิ่นตัวไปกลบกลิ่ไเแกงเนื้อเข้า ครั้นจะไปช่วยยกของประเคนพระตอนเช้า พระก็ล้งเลว่า ผู้ชายหรือผู้หญิง เพราะเธอมันสวยแบบเรียบ ๆคือข้างหน้าข้างหลังราบเรียบเหมือนกันหมด  กาวดักหนู จะดูจากทรงผมก็ไม่แน่ใจ เพราะไอ้คนตัวโย่งผมยาวดั้งเยินนั่นก็ผู้ชาย(ผมเอง) เธอจึงเลือกจะเนรเทศตัวเองมานั่งกรึ่มเหล้ากับพวกผมเพียงเห็นหน้า เห็นการแต่งกาย ก็รู้ว่าศิลปีนเหมือนกัน และเพื่อให้ความสัมพันธ์ก้าวไกล ผมจึงท้าวความหลังเก่าๆครั้งยังเด็กแก้ผ้าเล่นนํ้าฝนด้วยกัน ทำให้การสนทนาของเราราบรื่น และผมก็ได้ทราบว่า เธอไม่ได้ทำงานประว่าที่ไหน นอกจากรับงานเป็นชิ้นๆมาทำที่บ้านเช่า ซึ่งเธอบอกว่า เช่ารวมกับเพื่อนลาวอีกสองคน มีชีวิตเสรีดุจกัน ถ้าผมสนใจไปหาไปเที่ยวได้ทุกเวลา…

เครื่องไล่หนู

Leave a Reply

